Sự kiện lịch sử tổng hợp ngày 15/08/2010

0
1094

Những sự kiện hôm nay sẽ trở thành lịch sử cho ngày mai – Hãy viết lịch sử ngay hôm nay.

  • Kinh tế – Chính trị – Xã hội

Sáng 15/08: Thông xe cầu vượt Cát Lái (Q.2, TP.HCM). Theo đó, cho phép xe lưu thông trên xa lộ Hà Nội hướng từ Thủ Đức lên cầu vượt Cát Lái vào đường Liên tỉnh lộ 25 B và xe từ Liên tỉnh lộ 25 B lên cầu vượt ra xa lộ Hà Nội hướng về cầu Sài Gòn. (Theo Tuổi Trẻ)

– 15/08: Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng VN Trần Viết Ngãi: Không tăng giá sẽ thiếu điện triền miên. Dư luận khá bất ngờ với đề xuất tăng giá điện lên 8 cent/kWh (khoảng 1.500 đồng/kWh) của Hiệp hội Năng lượng VN. (Theo Tuổi trẻ)

–  15/08: Ai làm dậy sóng biển Đông? Sự kiện hạm đội 7 của hải quân Mỹ tiến hành các hoạt động hợp tác với hải quân Việt Nam trong tuần này bị báo chí Trung Quốc miêu tả với cáo buộc là Việt Nam “thách thức chủ quyền của Trung Quốc tại quần đảo Tây Sa” (tức Hoàng Sa của Việt Nam). (Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn)

– 15/08: Bỏ HĐND, cử tri không biết kiến nghị có được giải quyết. Một cuộc điều tra ở tỉnh Nam Định cho thấy, quá nửa trong số 2.000 người được hỏi cho rằng không tổ chức HĐND huyện, phường thì tốt hơn. Nhưng tâm lý của cử tri nói chung còn lo lắng cho “số phận” kiến nghị của mình. >> Đề xuất bỏ HĐND huyện, quận, phường trong cả nước >> Bỏ hội đồng nhân dân: Ai giám sát việc lạm quyền? (Theo Vietnamnet)

– 15/08: 34 ngày đêm trên đất Mỹ. Cùng với một phiên dịch và một nạn nhân chất độc da cam, bà Nguyễn Thị Hiền (Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam TP Đà Nẵng) đã lên đường sang Mỹ để đòi công lý… (Theo Thanh niên)

BTKUXH tổng hợp

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.