Sự kiện lịch sử tổng hợp ngày 18/08/2010

0
2050

Những sự kiện hôm nay sẽ trở thành lịch sử cho ngày mai – Hãy viết lịch sử ngay hôm nay.

  • Quan hệ quốc tế

-18/8: Thúc đẩy hợp tác Việt Nam – châu Phi đi vào thực chất. “Việt Nam có khả năng đáp ứng được nhiều nhu cầu hợp tác phát triển của châu Phi” – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phát biểu như trên tại hội thảo quốc tế Việt Nam – châu Phi lần thứ 2. Hội thảo có sự tham dự của các bộ trưởng, thứ trưởng và doanh nhân đến từ gần 20 nước châu Phi diễn ra tại Hà Nội từ ngày 17 đến 19-8. (Theo Tuổi Trẻ)
– 18/8: Mỹ phản đối dùng vũ lực ở Biển Đông. Quân đội Mỹ phản đối việc sử dụng vũ lực trong giải quyết tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông, và sẽ duy trì sự hiện diện trong khu vực có tầm quan trọng chiến lược này trong nhiều năm tới. (Theo VnExpress)

  • Chính trị – Xã hội

– 18/8: Chưa sửa kịp, mặt cầu Thăng Long vẫn nứt. Chiều 18-8, người đi đường dễ dàng nhận thấy nhiều vết nứt mới với kích thước khá lớn xuất hiện trên bề mặt cầu Thăng Long. Theo quan sát, bên làn đường phía từ nội thành đi Nội Bài có gần chục vết nứt dài hơn 1m và sâu hơn gang tay. (Theo Tuổi Trẻ)
– 18/8: Việt Nam đứng trước áp lực cải cách mạnh mẽ. Nếu không muốn bị mắc bẫy thu nhập trung bình, trong xây dựng Chiến lược phát triển nhanh và bền vững đất nước giai đoạn 2011 – 2020, Việt Nam cần bắt đầu tính toán đến điều này. Phải cải cách mạnh mẽ, chứ không phải cải cách đơn giản như trước đây – TS Homi Kharas, Viện Nghiên cứu Brookings, Hoa Kỳ trao đổi với Thủ tướng Việt Nam, các học giả, nhà nghiên cứu chính sách cao cấp tại hội thảo ở Hà Nội ngày 18/8. ( Theo Vietnamnet)
– 18/8: Phát triển nhanh gắn với bền vững trong thập niên mới. Tại Hội thảo cấp cao “Việt Nam hướng tới thập niên mới và giai đoạn xa hơn”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ 5 quan điểm phát triển của Việt Nam giai đoạn 2011-2020, trong đó phát triển nhanh gắn liền với phát triển bền vững. Hội thảo do Viện Khoa học xã hội Việt Nam và Ngân hàng Thế giới tổ chức ngày 18/8/2010 nhằm tham vấn các nhà khoa học, các chuyên gia quốc tế trong quá trình xây dựng chiến lược phát triển nhanh và bền vững của Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020. (Theo Thanh Niên)
– 18/8: Đại hội đảng bộ Bộ Thông tin và Truyền thông đã diễn ra hôm nay (18/8) tại Hà Nội. Một trong những mục tiêu được Ban chấp hành đảng bộ Bộ Thông tin và Truyền thông xác định cho nhiệm kỳ mới là các, bộ ngành hoàn thiện cơ chế tài chính cho báo chí theo hướng tháo gỡ khó khăn để phát triển mạnh về kinh tế. (Theo Vietnamnet)

  • Văn hóa – Nghệ thuật

– 18/8: Giới thiệu vương miện dành cho Hoa hậu Thế Giới Người Việt 2010. Sáng nay 18-8, tại khách sạn New World (TP.HCM), thương hiệu trang sức Zela đã trình làng chiếc vương miện mà công ty chế tác riêng cho Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010. (Theo Tuổi Trẻ)
– 18/8: Hà Anh trở thành đại sứ thiện chí của UNICEF. Ngày 18/8, Tổ chức UNICEF Việt Nam bổ nhiệm siêu mẫu quốc tế Vũ Nguyễn Hà Anh làm đại sứ thiện chí vì quyền lợi của trẻ em và phụ nữ trong hai năm. Cô là người VN thứ hai nhận được vinh dự này sau cầu thủ Lê Huỳnh Đức. (Theo VnExpress)

BTKUXH tổng hợp

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.