Viết cho em

0
797

Hai em rất mến,

Cuộc đời đã cho anh quá nhiều ưu đãi vì được kết giao với nhiều bằng hữu, trong đó có hai em. Nhận được thiệp báo hỷ của hai em anh rất vui nhưng cũng lẫn những lo lắng cùng em.

Gửi đại ca thiệp mời tiệc mừng cưới của 2 đứa em!!!

Ngày này nếu anh ở nhà thì tuyệt cú mèo, vì điều kiện bố em bệnh nặng
sợ là ko qua khỏi nên em phải cưới sớm anh à. Bố em bị ung thư giai
đoạn cuối rồi.

Vậy hen anh! Thiệp mời này em làm thay cho thiệp in trên giấy!

Anh biết lúc này em có rất nhiều lo toan để lo thu xếp mọi việc, và anh cũng tin kế hoạch dời ngày cưới lên sớm hơn là đứng đắn. Bởi trong ngày hồng phúc của hai em, những người hạnh phúc nhất ngoài hai em là cha mẹ của đôi bên, nhất là hai em lại là con đầu. Sự khát khao được thấy con cái mình trưởng thành, lập gia thất là một trong những niềm hạnh phúc của các bậc sinh thành. Ngày đó để cha mẹ tự hào khi nhìn thấy niềm hạnh phúc của các con. Nhưng không phải ai cũng đón nhận những niềm hạnh phúc ấy trọn vẹn. Anh hiểu và chia sẻ sâu sắc với hai em vì ba chi Tư cũng ra đi trước ngày chị được anh đón về làm vợ. Rồi anh nghĩ cho riêng mình, anh mong đến này được cầm tay bé Bầu đến gửi gắm “thằng con rể” yêu quí của anh. Hãy yêu thương con gái ba như ba yêu nó và nếu được hơn thế nữa thì càng tốt. Đừng đánh con gái ba nếu nó làm con không vui, vì ba chưa bao giờ và chẳng bao giờ làm việc đó đối với mẹ của con gái ba. Và ba tin con gái ba sẽ mang lại hạnh phúc cho con và gia đình các con.

Thế đấy, khi có con rồi chúng ta mới hiểu hết những lo toan và những điều hạnh phúc của người làm cha, người làm mẹ. Anh tin rằng Ba của em sẽ khỏe lên rất nhiều vì thấy được niềm phúc của hai em.

Rất tiếc, anh đang ở rất xa nên không thể đến để chia vui cùng hai em, hay ít ra ngồi cùng uống với em ly cafe để trò chuyện trước ngày em đặt bút ký giấy đi ”lãnh án chung thân suốt đời”. Đùa một chút cho vui …nhưng cũng có một chút sự thật trong đó. Anh còn nhớ ngày đám cưới của anh. Anh chị phải đứng toe toét cười chào đón khách khứa bạn bè tới chúc mừng và chung vui.Một trong những điều ấn tượng là anh nhận được những lời chúc tốt đẹp tương đối giống nhau của rất nhiều người, chủ yếu là “Trăm năm hạnh phúc nha”; “(sống với nhau) đầu bạc răng rụng nha”… đại loại toàn những câu chúc mong ước một cuộc sống gia đình thủy chung son sắc.. Nhưng em biết không, trong số những lời chúc đó thì những người đàn ông trung niên, đến các ông cụ đều có những lời chúc hoàn toàn khác với những người phụ nữ và thanh niên. Anh chợt thấy phì cười vì những lời chúc của những người đàn ông từng trải này. Họ bắt chặt tay nở nụ cười và nói “ráng chịu đựng nhau mà sống nghen”…lúc đầu anh còn lẩm bẩm chửi thầm, mấy ông này lẩm cẩm. Nhưng sau thấy hai người, ba người, và cả mấy chục ông đều nói giống nhau. “ráng nhường nhịn nhau mà sống (hạnh phúc)”.

Như vậy là rất rõ trong tình yêu mọi thứ là màu hồng, nhưng trong hôn nhân thì cuộc sống có nhiều màu sắc hơn. Khi về ở chung với nhau mỗi người có cái tôi riêng và như thế nếu ai cũng coi mình là trung tâm vũ trụ thì ”chiến tranh” sẽ xảy ra. Rồi các em sẽ thấy có rất nhiều sự khác biệt mà chỉ có yêu thương và tôn trọng nhau mới vượt qua được.

Đám cưới của các em chắc không vào nhà thờ để đọc lời tuyên hứa ”giữ lòng chung thủy với nhau, khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, khi bệnh hoạn cũng như lúc mạnh khỏe, để yêu thương và tôn trọng nhau suốt đời”. nhưng anh tin các em cũng sẽ nói những lời cam kết tương tự như vậy để khởi đầu cho cuộc sống hai ”người dưng” thành ”người nhà”.

Anh chị và bé Bầu gửi đến hai em những điều tốt đẹp cho hiện tại và cho cả tương lai trong đời sống lứa đôi của hai em. Nhưng cũng kèm theo lời khuyên của những người đàn ông lớn tuổi ”ráng nhường nhịn nhau mà sống, sống cho hạnh phúc nha” (có lẽ em cũng nhận được những lời này từ những người đàn ông trung niên trong ngày thành hôn của hai em).

Anh Già (Nguyễn Đức Lộc)
16.9.2009

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.