Chúc mừng sinh nhật

0
2276
Nó cất tiếng khóc chào đời vào một ngày ấm áp, trong sự đua nở của những cánh phượng như đón chào một mùa hè sôi động và đầy hứa hẹn với các bạn nhỏ. Lúc đó, nó như một hạt mầm yếu ớt đang cố vươn những lá non đầu tiên lên đón lấy chút ánh nắng để hấp thụ hành trang cho một cuộc hành trình dài mang nhiều nỗi ưu tư và khát vọng. Tôi may mắn là người được chứng kiến và tham gia vào cuộc hành trình của nó. Đáng yêu lắm, được sinh ra và cũng được mang trong mình một sứ vụ quan trọng nên nó đã được đặt tên là Ephata.
Nó cất tiếng khóc chào đời vào một ngày ấm áp, trong sự đua nở của những cánh phượng như đón chào một mùa hè sôi động và đầy hứa hẹn với các bạn nhỏ” 
 
Ephata một cái tên có nghĩa là “hãy mở ra”. Trong nó mang nhiều ý nghĩa đến nỗi tôi có thể hình dung nó như một cuộc sống được thu nhỏ. Ephata mang trong mình một thứ ánh sáng được chiếu rộng khắp. Ánh sáng ấy là cái mà nó được phú cho để chiếu sáng và nuôi dưỡng những hạt mầm của cuộc sống. Sứ mạng của Ephata là giúp những hạt mầm ấy có đủ chất dinh dưỡng cần thiết để dang rộng đôi tay và trái tim để đón nhận, mở đôi mắt để nhìn nhận và mở trí óc để tiếp thu những điều tốt đẹp của cuộc sống mà thượng đế ban tặng.
 
Ngay từ những ngày đầu tiên chập chững bước đi, Ephata đã có được một khát khao và một quyết tâm cháy bỏng nhằm sưởi ấm những trái tim bé nhỏ đang thiếu đi những “tư trang” cho cuộc sống. Và nhờ sự nhiệt tâm đó, Ephata đã hình thành nên một cuộc sống thu nhỏ với các lớp học sinh động, thầy cô đầy nhiệt huyết và đặc biệt những bạn học sinh nhỏ dễ thương.
 
Tại đây, các bạn có thể bắt gặp những hoạt động của các bạn nhỏ cùng với các thầy cô trong việc bảo vệ môi trường, bằng cách: tái chế những phế thải để tạo ra những dụng cụ sinh hoạt có ích, một tác phẩm nghệ thuật hay một công trình khoa học nào đó. Tất cả những thứ đó tuy nhỏ bé nhưng có thể có ảnh hưởng lớn đến xã hội. Không chỉ như vậy, tại đây, các bạn có thể nghe được những cuộc trò chuyện đáng yêu của các bạn nhỏ với nhau, cũng như của thầy cô với các bạn nhỏ. Cái không khí ấy cứ làm tôi nhớ mãi. Chắc có lẽ nó cũng là nơi đầu tiên mà tôi có thể cảm nhận được những tình cảm thân thương, và cũng là nơi mà tôi đã học hỏi được nhiều điều thú vị trong cuộc sống. Cái cảm giác tôi là một người nhỏ bé trong xã hội giờ không còn trong tôi nữa. Tôi đã dần khẳng định được bản thân. Và giờ đây, tôi sẵn sàng mở trái tim mình ra để chia sẻ cho các học sinh của tôi những gì tôi có. Tuy nhiên trong những bước đi đầu tiên đã có lần chúng tôi té ngã trong chán nản. Nhưng sau mỗi lần đứng lên, chúng tôi nhận ra rằng cái té ngã đó chính là bài học dẫn chúng tôi đến thành công.
 
Rồi thời gian và lòng nhiệt huyết của các thầy cô ở Ephata cũng đã được đền đáp bằng sự thay đổi và tiến bộ của các bạn nhỏ. Trong buổi lễ bế giảng sau khóa học tôi đã thực sự xúc động trước một phụ huynh của một bạn nhỏ: “Tôi không thể cầm được nước mắt khi nhìn thấy con bé ngày nào còn nhút nhát không dám tiếp xúc với mọi người. Thế mà sau khi tham gia khóa Ephata, hôm nay, nó có thể đứng trước ống kính để giới thiệu về bản thân nó, thậm chí còn lên sân khấu để nhận giải thưởng với nụ cười luôn trên môi.” Thế đó, là một người được chia sẻ những điều này, tôi thật sự rất vui vì biết rằng chúng tôi đã làm nên sự khác biệt.
 
Mới đó mà giờ đây Ephata đã tròn một năm tuổi (21/6/2010-21/06/2011). Và sự trưởng thành này cũng có nghĩa nó đã chững chạc và nó sẽ còn chững chạc hơn nữa trong tương lai. Sự trưởng thành của nó sẽ giúp cho trái tim của những giáo viên ở Ephata cũng mở rộng và luôn sẵn sàng tiến bước cùng các bạn nhỏ trong những hành trình kế tiếp…“Chúc mừng sinh nhật Ephata”. Chúc cho gia đình Ephata luôn khỏe mạnh và gặt hái được nhiều thành công trong sứ vụ của mình. Chúc cho Ephata luôn hăng say, nhiệt thành vì lợi ích nuôi dưỡng tâm hồn các bạn nhỏ. Và chúc cho Ephata luôn là một gia đình, một gia đình hạnh phúc.
Triều Thiên
 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.