Phim thời bao cấp

0
2505
Nếu bạn nào thế hệ 7x thì không thể quên bộ phim truyền hình dài tập của Bungari là “Trên từng cây số” với 2 nhân vật chính là Dianop và Bombop! Trời ơi Dianop thì đẹp trai, hào hoa tài giỏi. Có rất nhiều cô gái Hà Nội gửi thư lên chị Thanh Tâm ở báo phụ nữ xin được làm vợ Dianop.

Chào các bạn,

Tôi đọc các bài viết của các bạn và tự nhiên dòng hồi tưởng thời gian như đang quay trở lại với những ký ức tuổi thơ thật đẹp ngày xưa. Tôi nhớ nhất là về phần xem vô tuyến. Quả thực những năm 78, 79 cả trong xóm tôi ở chỉ có đúng 2 nhà có tivi đen trắng là nhà bác Vũ Tú Nam ở tầng 2 và nhà bác Được nữa.

Tôi nhớ không nhầm thì thời đó cả tuần chỉ chiếu vô tuyến đúng 2 ngày thứ tư và chủ nhật vào buổi tối từ 7g đến 9g. Đúng là đến các tối đó thì vui như ngày hội. Thật sự là ngày hội các bạn ạ. Mẹ tôi dẫn tôi đi cầu thang lên nhà bác Được ở tầng 2 xem tivi.

Mà ngày đó các phim của Liên Xô đánh nhau với phát xít Đức cực hay. Nếu bạn nào thế hệ 7x thì không thể quên bộ phim truyền hình dài tập của Bungari là “Trên từng cây số” với 2 nhân vật chính là Dianop va Bombop! Trời ơi Dianop thì đẹp trai, hào hoa tài giỏi như Alanh Delon của Pháp (thật sự là có rất nhiều cô gái Hà Nội gửi thư lên chị Thanh Tâm ở báo phụ nữ Việt Nam xin được làm vợ Dianop!). Còn anh chàng Bombop thì tinh ranh, tốt bụng hềnh hệch. Họ là một đôi diễn viên tuyệt vời. Nhạc phim thì cực hay. Nội dung phim cũng hay. Thật sự nếu như bây giờ đài truyền hình Việt Nam cho chiếu lại bộ phim đó thì quá giá trị và xúc động! Nó sẽ gợi nhớ lại cho thế hệ 7x chúng tôi những cảm xúc tuyệt vời 30 năm trước

Tôi còn nhớ sau đó là các bộ phim chống phát xít khác như ” Thiếu tá Zeman và 30 vụ án” của Tiệp Khắc ( Giờ chia tách thành Sec và Slovakia), “Họng súng vô hình” của CHDC Đức chiếu những năm 1982. Rồi sau đó đến năm 1987 thì loạt phim gây náo loạn Hà Nội là “Một mình chống lại Mafia” của Italy. Trời ơi phim đã hay mà diễn viên lại đẹp trai, xinh gái. Cả Hà Nội mê mệt vì loạt phim đó với Thanh tra Catania và cô gái Titti. Thật là một cặp trời sinh trai tài, gái sắc.

Thế đấy, Hà nội ngày ấy của chúng ta là vậy qua một phần nhỏ của cuộc sống là tivi và phim ảnh. Ngày đó thật tình cảm, hàng xóm chơi với nhau rất vui, hay sang nhà nhau chơi khi rảnh rỗi. Còn giờ thì đã khác qua nhiều rồi. Cuộc sống xã hội tất bật và quan niệm sống cũng đã thay đổi. Chẳng mấy ai sang nhà nhau chơi nữa. Cũng chẳng xấu mà đơn giản đó chỉ là sự đổi thay phù hợp với cuộc sống hiện tại thôi.

Trên đây là vài chia sẻ góp chung cùng các bạn 7x về cuộc sống Hà Nội của chúng ta thời xa xưa đó.

Chúc Hà Nội của chúng ta luôn tươi đẹp và trong sạch hơn.

 Người con 7x của Hà Nội.
Đinh Hùng Việt Nguồn: VnExpress
Một số hình ảnh trong bộ phim Maika cô bé từ trơi rơi xuống, thường được chiếu ngay sau chương trình Những bông hoa nhỏ.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.