10.000 cuốn sách báo cũ bị thiêu rụi

0
2182

Hỏa hoạn thiêu rụi khoảng 10.000 cuốn sách báo cũ

Khoảng 9g45 phút ngày 3-8, một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại nhà ông Lưu Trọng Dương, 66 Nguyễn Thái Học, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội, ngay cạnh Bảo tàng Mỹ Thuật, gây thiệt hại khoảng 10.000 cuốn sách và báo cũ.

Hiện trường vụ cháy

Theo các nhân chứng, đám cháy bùng phát nhanh, khói bốc ngùn ngụt khiến nhiều người dân tò mò dừng lại xem dẫn đến ùn tắc giao thông trên đường Nguyễn Thái Học, Kim Mã, cản trở việc chữa cháy của lực lượng cảnh sát PCCC. Người dân còn treo cả lên bờ tường Văn Miếu – Quốc Tử Giám để xem hỏa hoạn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, phòng cảnh sát PCCC đã điều 4 xe chữa cháy chuyên nghiệp đến nhưng do tắc đường nên xe cứu hỏa phải chờ lực lượng CSGT và CA phường Điện Biên phân luồng, cho xe chạy ngược chiều mới tiếp cận được khu vực cháy để dập lửa. Sau khi tiếp cận hiện trường, chỉ khoảng 30p sau vụ hỏa hoạn đã được dập tắt.

Gần 10.000 cuốn sách bị thiêu rụi khiến khói bốc lên nghi ngút

Hiện trường vụ cháy được xác định là một căn phòng có diện tích khoảng 40m2 được cơi nới và do ông Phạm Văn Thành đang sử dụng để chứa sách báo cũ. Tuy không có thiệt hại về người nhưng số tài sản bị cháy có giá trị khá lớn. Theo một người nhà, trong căn phòng này có khoảng 10.000 cuốn sách báo cũ, trong đó có một số lượng lớn là sách cổ nên giá trị thiệt hại cả về vật chất và tinh thần rất lớn.

Anh Quang
Nguồn: Tuổi Trẻ, 3/8/2010

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.