Cuộc sống thường ngày ở các đô thị Việt Nam năm 2010

0
1757

BTKUXH – Có thể̉ chỉ 5- 10 năm nữa, các đô thị Việt Nam sẽ khang trang, hiện đại hơn. Nhưng lúc đó cũng rất có thể mọi người sẽ nhanh chóng quên đi những khoảnh khắc của cuộc sống thường ngày tại các đô thị Việt Nam vào năm 2010 này,  với: “gạch,  đá, ống dây cáp… vứt ngổn ngang trên vỉa hè, những đoạn phố lát dở dang khiến người dân phải đi dưới lòng đường. Nhiều ngõ nhỏ ngập nước vì cống thoát nước đã bị công trình vỉa hè bịt mất dòng chảy”. Bảo tàng ký ức xã hội xin lưu lại một vài tấm ảnh của tác giả Tiến Dũng với tiêu đề: Cuộc sống xáo trộn vì công trường lát vỉa hè đăng trên Vnexpress.net ngày 4.8.2010. Chúng tôi cũng mong quí độc giả chia sẻ hình ảnh, phim tư liệu về cuộc sống thường ngày như là một lát cắt lịch sử năm 2010 trong dòng chảy thời gian.
> Vỉa hè ở Hà Nội mới lát xong đã hỏng

Đầu tháng 8, nhiều tuyến phố của Hà Nội đã được hạ ngầm và lát lại vỉa hè nhưng nguyên vật liệu vẫn bị đổ bừa bãi trên phần đường dành cho người đi bộ. Trong ảnh là vỉa hè phố Huế.
Phố Lê Duẩn, trên vỉa hè vừa được lát mới là ngổn ngang gạch, ống cáp. Cách đó không xa là hố ga luôn được mở toang nắp.
Dưới lòng đường, những “lô cốt” nhỏ với ống cáp thò lên phần nào gây cản trở giao thông.
Các cuộn dây cáp nằm chềnh ềnh trên hè phố Tôn Đức Thắng từ cả tháng nay.
Đống cáp ngổn ngang trở thành chỗ chơi của trẻ em, còn khách xe buýt phải tràn xuống đường.
Trong khi các đoạn vỉa hè khác đều đã được hoàn thành thì đoạn hè trước số nhà 95 phố Tôn Đức Thắng vẫn còn dang dở. Người dân cho hay do một ống cáp vẫn chưa được chôn nên đoạn hè dài chừng 10 mét này cũng bị bỏ mặc.
Từ ngày đoạn đường đầu ngõ 83 phố Tôn Đức Thắng được đổ cát để chuẩn bị lát mới, cống thoát nước bị bịt lại đã khiến con ngõ nhỏ này luôn nhơm nhớp nước thải.
Người dân ở đây cho hay, ngày mưa nước ngập lênh láng, còn ngày nắng nước cạn hơn nhưng bốc mùi rất khó chịu.
Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại một số ngõ trên phố Sơn Tây. Đường cáp ngầm bịt hết miệng cống khiến nước thải ứ đọng ở đầu ngõ.
Những người dân này cho biết, hiện cứ mưa là ngõ này bị ngập. Còn vỉa hè đào lên từ nhiều tháng nay vẫn chưa được lát trả.
Nhiều người dân lo ngại cho chất lượng công trình khi mà những tấm bê tông này vừa dùng được vài ngày đã vỡ nát.

Tiến Dũng

Theo Vnexpress.net

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.