Ông Tốt và bài báo về vợ mình

0
792

“Tôi còn giữ tờ báo này là do có bài viết về vợ tôi, có đăng hình vợ chồng tôi nữa đó” – ông Trần Ngọc Tốt (P.16, Q.Gò Vấp, TP.HCM) vừa nói vừa giở tờ báo cũ từ xấp hồ sơ lưu trữ của gia đình.

Tờ báo Tuổi Trẻ số 33 phát hành ngày 17-8-1979 tuy đã sờn nhưng vẫn còn nguyên vẹn được ông Tốt gìn giữ cẩn thận, trong đó có bài viết về cô chủ nhiệm hợp tác xã sơn mài Quyết Tiến Cao Trinh Nương.

Ông Tốt với bài báo viết về vợ mình cách đây 31 năm – Ảnh: Gia Tiến

Bài báo có nói về việc một công ty của Ba Lan đặt mua của hợp tác xã 150 bức sơn mài “Cảnh xóm dừa”, một thành công trong những ngày đất nước còn khó khăn.

Năm 1978, ông Tốt là kỹ thuật viên của hợp tác xã kiêm bí thư chi đoàn nên ông bà xem báo Tuổi Trẻ rất đều đặn để theo dõi về các hoạt động của Đoàn, của thanh niên. Ông còn nhớ lúc đó báo Tuổi Trẻ có đăng hồ sơ về những phong trào đấu tranh chống Mỹ của sinh viên, thanh niên trước năm 1975 rất hấp dẫn và lôi cuốn.

Bây giờ đã 63 tuổi, là ông ngoại của hai đứa cháu, ông Tốt đã đồng hành cùng Tuổi Trẻ được 32 năm, không bỏ sót một số nào. Mỗi sáng chở cháu ngoại đi học, ông lại ghé sạp báo quen thuộc để lấy một tờ Tuổi Trẻ.

Ông nói: “Đặt báo dài hạn cũng được nhưng cảm giác đứng trước sạp báo mua tờ báo mình yêu thích rất sướng. Bây giờ nghỉ hưu rồi, con cái đi làm, cháu đi học, có tờ báo làm bạn cả ngày. Tôi xem không sót tin, bài nào. Cả nhà tôi đều “nghiện” Tuổi Trẻ mà, ngày nào không xem là khó chịu lắm!”.

Gia Tiến
Nguồn: Tuổi Trẻ, 26/7/2010

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.