Cuộc thử thách về tình người

0
901
Bài báo trên VnExpress ngày 16/01/2009

BTKUXH – Mặc dù đây là một bài báo mạng của VnExpress nhưng tôi vẫn lưu lại trong máy tính bởi những thông tin của tờ báo này tác động đến tôi rất nhiều. Ngay từ  đầu, bài báo đập vào mắt tôi với dòng tít to tướng: “Một chiếc Airbus A320 của hãng US Airways chở 155 người trên khoang lao xuống sông Hudson, tại thành phố New York, nhưng may mắn không làm ai thiệt mạng”. Câu chuyện có vẻ rất giống với một câu chuyện cổ tích thời hiện đại. Nguyên nhân làm cho chiếc máy bay này rơi xuống sông là do cuộc va chạm với một đàn ngỗng trời khổng lồ. Còn nguyên nhân mà mọi người đều sống sót thì có nhiều ý kiến, tuy nhiên có hai ý kiến chính là: “Phi công thực sự là người hùng. Anh ấy nhìn thấy những gì đang xảy ra và cho hạ thấp độ cao, lái máy bay sang phải và thấy sông Hudson. Sau đó anh điều khiển cho phần bụng chạm mặt nước trước chứ không phải phần mũi và có lẽ điều này đã cứu tất cả mọi người” và “Ban đầu tình hình rất hỗn loạn, nhưng ngay sau đó mọi người trở lại trật tự, nhường cho phụ nữ và trẻ em thoát ra trước. Sau đó nước bắt đầu tràn vào bên trong khoang máy bay rất nhanh”. (Theo Vnexpress)

Con người ta ai mà chẳng sợ chết, nhất là khi đối mặt với cái chết họ lại càng muốn bấu víu vào sự sống và đó chính là lúc họ tỏ ra mất bình tĩnh nhất. Khi mất bình tĩnh, họ sẽ thiếu sáng suốt và dễ dàng gây ra những hậu quả hết sức nghiêm trọng. Họ thường có xu hướng tranh giành sự sống với người khác. Chính vì vậy, tôi rất cảm động về những hành khách trên chuyến bay Airbus 320 đã bình tĩnh để nhường sự sống của mình cho phụ nữ và trẻ em, tôi rất khâm phục người phi công đã bình tĩnh để hạ cánh một cách an toàn nhất.
Có lẽ sự sống sót kỳ lạ của tất cả mọi người trên chiếc máy bay này là món quà mà thượng đế dành tặng cho những con người dũng cảm, cao thượng…đã vượt qua được thử thách của ngài một cách ngoạn mục nhất: cuộc thử thách về tình người.

Lê Na

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.