Cuống rốn của con

0
775

BTKUXH – Việc cất giữ cho con mình những kỷ vật cũng là việc giữ cho con một kho tàng ký ức của tuổi thơ. Nhiều người với nhiều cách khác nhau, có người giữ cho con những câu chuyện với những dấu mốc quan trọng. Người ta cố nhớ những sự kiện gì quan trọng để dễ nhớ, để có cái để kể cho con sau này. Nói chung người ta có nhiều cách thức khác nhau để lưu trữ ký ức.

Ngăn tủ ký ức về con: Trang nhất báo Thanh Niên ngày con sinh
Viết cho con ngày rụng rốn

Ngày vợ tôi sắp sinh bé Bầu, nhiều đồng nghiệp lớn tuổi đã cho tôi những lời khuyên nên giữ lại những kỷ vật quan trọng cho bé để sau này nó lớn lên có cái để kể cho con nghe và giữ lại cho con làm kỷ niệm.

Nghe theo lời khuyên đó, tôi cũng bắt đầu tập thói quen cẩn trọng lưu giữ những kỷ vật của con, những kỷ vật gợi nhớ những thời khắc trong cuộc đời của con.

Ngay sau thời khắc bé Bầu được sinh ra lúc 11 giờ 23 phút, ngày 21 tháng 5 năm 2008, tôi mua ngay hai tờ báo mà mình thường đọc là Tuổi Trẻ và Thanh Niên, với mục đích điểm lại những tin tức quan trọng trong ngày bé sinh ra. Và khi con trưởng thành tôi sẽ trao lại cho con cùng lời nói: “Trong các sự kiện quan trọng mà báo chí viết trong ngày con sinh ra, sự kiện quan trọng nhất đối với Ba là việc con sinh ra đời”.

Ngày con rụng rốn, tôi cũng lưu giữa cuống rốn với ý định sau này, bé có em sẽ để chung vào một bọc cho hai chị em thân thiết nhau hơn.

Nguyễn Đức Lộc

Các kỷ vật trong “Ngăn tủ ký ức về con” của Nguyễn Đức Lộc: tại đây

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.