Kỷ vật: CD Thơ & Nhạc Hàn Mặc Tử trong chuyến đi Qui Nhơn

0
927

Tên kỷ vật: CD Thơ & Nhạc Hàn Mặc Tử

Ca sĩ: Hương Lan, Bảo Yến, Thanh Kim Huệ, Thanh Tùng…

Người bán Dzũ Kha – người viết thư pháp các bài thơ của Hàn Mặc Tử bằng bút lửa gần mộ của thi sĩ này trên đồi Thi Nhân – khu du lịch Ghềnh Ráng – TP Qui Nhơn – tỉnh Bình Định.

Người muaTrần Văn Bình (tranbinhkb)

Hoàn cảnh sưu tầm:

Tháng 7/2009, sau khi kết thúc năm học tại Sài Gòn, tôi bắt xe về quê ngoài Bắc. Trên hành trình của mình, tôi đã ghé lại Qui Nhơn từ 6h đến 22h để thăm mảnh đất “đất võ trời văn” này.

Thành phố nhỏ bé ven biển này đã cuốn hút tôi ngay từ khi tôi còn là một cậu trai 17, 18 tuổi khi còn học phổ thông ở quê nhà bởi những bài thơ da diết niềm yêu và nỗi đau cũng như cuộc đời tài hoa mệnh bạc của chàng thi sĩ Hàn Mặc Tử. Tôi thuộc không ít thơ Hàn và những bài thơ đầu tay của tôi cũng có phần nào ảnh hưởng từ sự “đau thương” ấy.

Buổi chiều trời trong lành và gió biển Qui Nhơn thổi lên mát mẻ, màu xanh của cây lá hòa cùng màu xanh của biển, tôi đến thắp cho Hàn một nén hương trong sự tưởng tượng về ngày xưa và liên tưởng đến mình hiện hữu. Thương người rồi lại thương ta – âu cũng là một lẽ thường tình – dẫu biết rằng sự so sánh khả năng của mình với tài năng của người thật là khập khiễng.

Tôi ghé qua thăm gian hàng của Dzũ Kha với những tranh, thư pháp thơ Hàn được ông viết bằng bút lửa trên gỗ. Nhìn một cách khác quan thì đây cũng là một việc làm nhân văn, tôn vinh được những bài thơ hay, đẹp của Hàn. Còn về chủ quan thì tôi xin được giữ lại những cảm nhận cho riêng mình.

Tôi mua ở Dzũ Kha CD nhạc và thơ này để về nghe lại những bài thơ mà mình vẫn thích, và biết đâu chừng tôi sẽ ngâm nga những vần thơ ấy theo điệu nhạc được phổ bên cạnh việc đọc lại chúng như cách cũ – cũng là một cách thưởng thức thơ thú vị đó chứ!

Người viết lý lịch kỷ vật: tranbinhkb

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.