Sự kiện lịch sử tổng hợp ngày 16/08/2010

0
746

Những sự kiện hôm nay sẽ trở thành lịch sử cho ngày mai – Hãy viết lịch sử ngay hôm nay.

    • Quan hệ quốc tế

-16/08: Tại Hội nghị ASCC4 khai mạc ngày 16/8 ở Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gợi mở 4 trọng tâm nhằm thúc đẩy việc thực hiện Kế hoạch tổng thể xây dựng Cộng đồng Văn hóa – Xã hội và Cộng đồng ASEAN vào năm 2015. (Theo Thanh Niên)

    • Kinh tế – Chính trị – Xã hội

16/08: Ông Nguyễn Thế Kỷ làm Phó ban Tuyên giáo trung ương. Ban Bí thư trung ương Đảng vừa bổ nhiệm ông Nguyễn Thế Kỷ, Vụ trưởng Vụ Báo chí xuất bản, giữ chức Phó ban Tuyên giáo trung ương. (Theo VnExpress)
-16/08: Ông Nguyễn Long Hoai – Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi Cà Mau cho biết: Trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh liên tục có mưa lớn kết hợp với triều cường tràn qua mặt đê, gây sạt lở nghiêm trọng đê biển Tây thuộc địa bàn huyện U Minh; đặc biệt có đoạn dài hơn 1.500m bị sạt lở đến 1/3 thân đê. (Theo Thanh Niên)
-16/08: Đất xứ Đoài hóa… vàng. Cả đời lam lũ cày cuốc trên cánh đồng, những người nông dân xứ Đoài (Hà Tây cũ) không bao giờ dám mơ một ngày mình sẽ thành tỉ phú. Nhưng từ khi Hà Tây sáp nhập vào Hà Nội, đất bỗng hóa… vàng, nơi đây đang xuất hiện hàng loạt tỉ phú nông dân với lắm chuyện bi, hài. (Theo Tuổi Trẻ)
-16/08: Hai Nhà máy nhiệt điện tại Hải Phòng: Tiến độ thi công rất chậm. Tính đến thời điểm hiện nay, dự án Nhà máy nhiệt điện 1 Hải Phòng (tại xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên), công trình trọng điểm quốc gia, đã bị chậm tiến độ hai năm so với thời hạn cam kết trong hợp đồng, nhưng đến nay một số hạng mục chính của công trình vẫn chưa được cải thiện đáng kể về tiến độ thi công, lắp đặt. (Theo Tuổi Trẻ)

    • Văn hóa – Nghệ thuật

– 16/08: Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng: Nguy cơ mất một dự án lớn. Ngân hàng Phát triển Đức (KfW) vừa gửi thư đến UBND tỉnh Quảng Bình về việc (tỉnh phải) hoàn trả số tiền 200.000/360.000 euro mà ngân hàng này đã chi cho dự án Bảo tồn và quản lý bền vững nguồn tài nguyên thiên nhiên vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Tại sao lại có cơ sự như vậy? (Theo Tuổi Trẻ)
– 16/08: Ngôi đền cổ tích: Bay vào thế giới trẻ thơ. Một chuyến phiêu lưu mang sắc màu huyền bí của bốn người bạn nhỏ trong 22 tập của bộ phim Ngôi đền cổ tích sẽ đưa khán giả nhí khám phá thế giới chỉ có trong trí tưởng tượng của trẻ thơ… (Theo Tuổi Trẻ)

    • Giáo dục

-16/08: Lắm kiểu “chạy” trường. Hôm nay, học sinh trên địa bàn TP.HCM tựu trường. Và để con em mình vào được những trường mơ ước, không ít phụ huynh đã “chạy” bằng đủ mọi cách. Có người phải bỏ ra hàng chục triệu đồng cho một chỗ ngồi ở tiểu học. Thậm chí để được đúng tuyến, có hộ gia đình cho đến… 10 học sinh nhập hộ khẩu! (Theo Tuổi Trẻ)

BTKUXH tổng hợp

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.