Hồi ký về chiến tranh VN của tướng Hàn, Kim Jin Sun – “Ký ức chiến tranh”

0
929

Sáng 17/7/2003, tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tổ chức giới thiệu cuốn sách “Ký ức chiến tranh” xuất bản bằng tiếng Việt của cựu Đại tướng Kim Jin Sun (Hàn Quốc) viết về cuộc chiến tranh của Mỹ xâm lược Việt Nam.

Tới dự có các vị đại diện Hội hữu nghị Việt Nam- Hàn Quốc, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, đại diện một số bộ, ngành Trung ương; Hội giao lưu hữu nghị Hàn- Việt và ngài Đại sứ Paik Nak Whan cùng nhiều cán bộ ngoại giao của Hàn Quốc công tác tại Việt Nam.

Kim Jin Sun là một sỹ quan quân đội Hàn Quốc đã từng tham gia trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam của Mỹ. Kim cũng như nhiều người lính Hàn Quốc lúc ấy đã bị xúi dục gây tội ác cho nhân dân Việt Nam dưới chiêu bài “ngăn chặn thảm họa Cộng sản”. Sau 1975, Kim Jin Sun đã có dịp sang thăm Việt Nam, và chính đất nước, con người Việt Nam đã thôi thúc ông viến cuốn sách “Ký ức chiến tranh”. Ngoài những dòng sám hối, tác giả còn giúp những người dân Hàn Quốc hiểu thêm về đất nước và con người Việt Nam-một dân tộc yêu chuộng hòa bình, một đất nước gắn với tên tuổi của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và tác giả đã nhận thức được một chân lý: Người Việt Nam cũng chất phác như người Hàn Quốc. Chiến đấu vì chính nghĩa, vì độc lập tự do đã là nguồn sức mạnh vĩ đại để nhân dân Việt Nam chiến thắng đế quốc Mỹ.

Tuy các quan điểm và cách lý giải, biện minh về cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam của tác giả không tránh khỏi những hạn chế và thiếu sót, nhưng đây là tài liệu tham khảo có giá trị.

Nguồn: Báo Bưu điện Đà Nẵng

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.