Ký ức về em: Thư gửi người đã khuất

0
775
(BTKUXH): Mặc dù có nhân viên phụ trách việc lấy công văn và chuyển cho tôi xử lý, nhưng tôi lại có thói quen tự mình đi lấy công văn, giấy tờ nhằm thỏa mãn một cảm giác xem có ai gửi thư cho mình giống như thời sinh viên hay không?

Cảm giác bắt được lá thư ai đó gửi đến cho mình thật thú vị. Tuy vậy, dường như càng lớn tuổi mình càng nhận được những công văn, giấy tờ hành chánh hơn là thư cá nhân. Dẫu vậy, thói quen cũ…không bỏ được.

Khi cầm bản fax trên tay,  tim tôi như thắt lại, bần thần….xót xa…

Hôm nay, tự mình đi lấy công văn…. trong hộp thư của đơn vị chỉ có một bản fax của một doanh nghiệp gửi đến yêu cầu hỗ trợ tuyển dụng.

Khi cầm bản fax trên tay,  tim tôi như thắt lại, bần thần….xót xa…
Bản fax đề tên em: “Kính gởi: Chị Hảo – Trung tâm hỗ trợ sinh viên”.
Mọi ký ức về em chợt ùa về như thể mình đang xem một thước phim ký ức cuộc đời. Ngày đó, có lẽ cách đây gần chục năm, em là nhân viên của tôi ở Trung tâm CTXH và Hỗ Trợ sinh viên của trường ĐH KHXH&NV.
Em hiền lành, chịu thương, chịu khó. Em đã cùng tôi tìm kiếm việc làm cho sinh viên. Rồi Xuân Tình nguyện mùa đầu tiên do Trung tâm phát động, em cũng là đội trưởng của một đội sinh viên tình nguyện. Đối với em, ai em cũng sẵn lòng giúp đỡ với một tinh thần chịu thương, chịu khó và cam chịu.
Nhiều lúc nóng nảy, tôi la em vì cái tính chịu thương chịu khó ấy.
Chẳng biết có phải vì tính cam chịu mà cuộc đời em lúc nào cũng lận đận, gian nan. Ngay cả khi em mất cũng đầy tức tưởi vì bị lưu thai ngay trong lần sinh đứa con đầu tiên.
Cả mẹ và con đều ra đi.
Tuy vậy, em là luôn là người gây được nhiều thiện cảm với những người chung quanh. Cho nên, gần chục năm rồi mà nhiều doanh nghiệp vẫn còn nhớ đến em mỗi khi cần tuyển dụng. Họ không biết rằng lá thư tuyển dụng của họ đã gửi cho người đã khuất.
Hôm nay nhận được, lá thư tuyển dụng của doanh nghiệp đề tên em. Tôi chợt nhớ ra hình như sắp đến ngày giỗ của em thì phải.
Sài Gòn, ngày 19/6/2012
Nguyễn Đức Lộc

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.