Sự kiện lịch sử tổng hợp ngày 20/08/2010

0
2343

Những sự kiện hôm nay sẽ trở thành lịch sử cho ngày mai – Hãy viết lịch sử ngay hôm nay.

  • Chính trị-xã hội

– 20/8: Giáo sư Đặng Phong qua đời. Tin từ gia đình GS Đặng Phong cho biết GS đã qua đời lúc 1g45 ngày 20-8-2010 tại Hà Nội, sau nhiều tháng lâm trọng bệnh. (Theo Tuổi trẻ)
-21/8: Quản lý hành chính tốt sẽ giúp ngành tòa án minh bạch. Ngày 20-8, tại Đà Nẵng, Ban thư ký, Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương đã tổ chức tọa đàm về kế hoạch khảo sát thực trạng quản lý hành chính tòa án tại Việt Nam. (Theo Pháp luật)
-21/8: Kỷ niệm lần thứ 122 ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Sáng 20-8, tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng (quận 1), UBND TP.HCM cùng Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã tổ chức kỷ niệm lần thứ 122 ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng. (Theo Pháp luật)
– 20/8: Thường vụ Quốc hội Việt Nam họp phiên thứ 33 kéo dài một tuần, nội dung có phần quan trọng là nghe báo cáo về tình hình Biển Đông. Phiên họp 33 của Ủy banThường vụ Quốc hội khai mạc sáng thứ  Sáu 20/08 và kéo dài tới 26/08.  Ngày 25/08, ủy ban sẽ nghe Bộ Quốc phòng và Bộ Công an báo cáo về tình hình Biển Đông và tình hình an ninh, trật tự trước Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI để các ủy viên thảo luận đóng góp ý kiến. Chủ đề Biển Đông đã thu hút quan tâm đặc biệt của dư luận trong nước thời gian gần đây và đã được đề cập tới trong các kỳ họp Quốc hội. Dự toán ngân sách nhà nước năm 2010 đã được Quốc hội Việt Nam thông qua tăng thêm số tiền chi cho Chương trình Biển Đông và hải đảo 38 tỷ đồng. Việt Nam đã có nhiều nỗ lực đẩy mạnh tuyên truyền về chủ quyền biển, nhất là trong bối cảnh tăng căng thẳng tại Biển Đông. (Theo BBC)
– 20/8: Hơn 9.500 tỉ đồng cho dự án hầm Đèo Cả. Ngày 20.8, Công ty Cổ phần Đầu tư đèo Cả – chủ đầu tư dự án này đã làm việc với lãnh đạo hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, Ban chỉ đạo dự án Hầm đường bộ đèo Cả để báo cáo thủ tục đầu tư và việc thu xếp vốn cho dự án. (Theo Thanh niên)

– 20/8: Nguyên Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn lãnh án 26 năm tù. Với hàng loạt tội danh bị truy tố: “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi”, bị cáo Nguyễn Văn Khoẻ (56 tuổi, nguyên Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn) lãnh án 26 năm tù. (Theo Vietnamnet)

– 20/8: Còn 4 tỉnh Nam bộ chưa có bệnh heo tai xanh. Ngày 20-8, Cục Thú y đã có cuộc họp với các Chi cục Thú y các tỉnh thành phía Nam bàn biện pháp chống dịch heo tai xanh tại TP.HCM. Theo thống kê của Cục thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, hiện chỉ còn 4 tỉnh trong 25 tỉnh, thành của Nam Bộ chưa phát hiện bệnh heo tai xanh. (Theo Tuổi trẻ)

– 20/8: Nhiều nhà tài trợ cho 4 dự án metro và xe điện mặt đất.  Ngày 20-8, ông Lê Khắc Huỳnh – chánh văn phòng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM – cho biết đến nay đã có nhiều nhà tài trợ đầu tư vào các dự án metro và dự án xe điện mặt đất ở TP.

BTKUXH tổng hợp

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.