Những câu chuyện từ thời bao cấp

0
1889

Thời bao cấp – một giai đoạn mà hầu hết sinh hoạt kinh tế diễn ra theo hình thức kinh tế kế hoạch hóa, hàng hóa được nhà nước phân phối theo chế độ tem phiếu, việc phân phối lương thực thực phẩm được tính theo đầu người … tất cả đã tạo nên một bức tranh tổng thể về Việt Nam rất riêng trong thời kỳ trước đổi mới. Mặc dù hiện nay, thời bao cấp đã qua đi khá lâu và nó chỉ còn là một phần ký ức không thể quên của những con người đã sinh ra và lớn lên trong giai đoạn trước đổi mới, tuy nhiên những ấn tượng về cuộc sống ngày ấy khiến nhiều người vẫn ước mong có thể quay ngược thời gian để được chứng kiến những câu chuyện chỉ có một thời.
 
Đồng cảm với mong ước của nhiều thế hệ, Nhóm Nghiên cứu đời sống Xã hội sẽ biên tập và trích đăng toàn bộ những câu chuyện về thời bao cấp nhằm cung cấp một cái nhìn toàn diện về một nền kinh tế Việt Nam trước đổi mới thông qua những mảnh chuyện đời thường. Nhóm hy vọng tài liệu này sẽ là nhịp cầu nối của nhiều thế hệ để chúng ta cùng chia sẻ những trải nghiệm của một thời không thể quên.
 
Toàn bộ tư liệu được sưu tầm và trích dẫn từ nguồn Bảo tàng Ký ức Xã hội – nơi lưu trữ lịch sử qua lời kể của những nhân chứng sống (http://baotang.kyucxahoi.com)
 
Attachments:
Download this file (bai bao cap.pdf)bai bao cap.pdf [ ] 840 Kb

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.