Bánh tráng Hố Nai

0
732

BTKUXH – Có những sản phẩm của quê hương mà bản thân tôi ít khi nào tôi nghĩ nó là đặc sản. Bởi vì nó quá quen thuộc, đôi khi là tầm thường vì hằng ngày vẫn nhìn thấy nó, thưởng thức nó trong hằng hà những những món ngon của quê nhà.

Mãi cho đến một hôm, một đồng nghiệp lớn tuổi nhờ tôi hỏi thăm xem ở Hố Nai chỗ nào làm bánh tráng mè để đặt mua dùm một người thân đang ở nước ngoài. Bình thường bánh tráng, bánh gai bày bán đầy đường từ đoạn chợ Thái Bình đến Chợ Sặt. Vậy mà đến khi hỏi lò làm bánh thì mới tóa hỏa điện thoại hỏi thăm khắp nơi, đến đỏ cả mắt mới biết được địa chỉ của một bà làm bánh ở giáo xứ Xuân Trà (Trà Cổ 2). Tôi cũng quá lu bu công việc nên không tự về quê đặt bánh cho người đồng nghiệp và cũng là thầy của tôi. Vậy là thầy đã vượt hơn 40 km để đặt bánh tráng cho người thân ở Hải Ngoại. Thầy còn nói vui: “Ở Việt Nam thiếu gì nơi làm bánh tráng, mà ông này cứ phải ăn bánh tráng Hố Nai mới được”.

Một thời gian sau, thầy gặp tôi nói bên đó họ thích lắm: “Hai cha con ông ấy nói ngồi cả tiếng đồng hồ để nhìn mấy chồng bánh tráng gửi từ quê sang. Họ như nhìn thấy quê mình ở đó”.

Hôm rồi, thầy tiếp tục đặt bánh cho họ, nhưng bà làm bánh tráng mới tai biến, may là con bà biết làm, nhưng không ngon bằng bà làm.

09/08/2010
Nguyễn Đức Lộc

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.