Để tôi kể em nghe…!

0
836

Một ngày cuối tháng ngập đầu với chồng công việc đang xếp ngang trên bàn tôi nghe người bạn ngập ngừng: “Ngày hội Nhân học bị mất dần rồi!”. 
Tôi bỗng nhớ đến ánh mắt quả quyết của một người thầy, người anh, một trong những người đầu tiên tổ chức Ngày hội Nhân học khi nói với chúng tôi “Dù bất kỳ hoàn cảnh nào, chúng ta cũng phải tổ chức thành công Ngày hội Nhân học!”.
Tôi nhớ đến cô bạn tóc dài thường hay thắt bím. Cô ấy tiếp sức cho ban tổ chức bằng những ngày cô loay hoay cả ngày đêm với những chi tiết nhỏ của chương trình, cây dừa, chiếc xuồng, những bèo và gáo dừa nhỏ cho một khung cảnh đậm chất miền tây nhưng tận dụng hết mức vì kinh phí chương trình có hạn. 
Những người bạn cũng lớp từ trước đến nay chỉ quan tâm đến việc học hành, nghiên cứu suốt một tuần làm ngày thức đêm để lên mô hình, tìm màu để vẽ thành mô hình ngôi chủa vàng Khơ me làm mô hình cho ngày hội; Có cô bạn hiền lành nhút nhát đã dành hết thời gian rãnh rỗi của mình để tập múa hát cho cuộc thi dân ca dẫn vũ trong ngày hội. 


Còn nhiều nhiều nữa em ạ, nhưng tôi chẳng thể kể em nghe hết được.
Thế hệ của chúng tôi, những người xem ngày hội là nơi để gặp gỡ, để chào đón sinh viên năm nhất, để những người trong cũng một nhà hàn huyên tâm sự, cũng chính là nơi mà chúng tôi tự hào vì chúng tôi là sinh viên Nhân học, là niềm tin để tiếp nối truyền thống của các lớp đàn anh để lại. Từng đó thứ gửi gắm cũng chỉ vọn vẹn vài câu: Nhân học là một gia đình.

Tự hào vì ngày hội Nhân Học

 

 


Có thể em chưa từng biết về ngày hội Nhân học, cũng có thể chỉ nghe qua nhưng chưa từng tham dự, vậy thì em hãy cũng nhau làm nên nó, một Ngày hội mới hơn, trẻ trung hơn, sáng tạo hơn những thế hệ chúng tôi trước đó, được không em? 

Hãy sáng tạo hơn, và gọi mình là sinh viên Nhân Học


Chúng tôi mong mỗi năm sẽ có một ngày khi chúng tôi về em sẽ chào đón những người anh chị đi xa lâu ngày trở về với những nụ cười ấm áp, với toàn bộ sự nhiệt tình và yêu thương trong những đóng góp của em cho ngày hội, em sẽ đón những vị khách hiếu kỳ đến thăm và tự hào nói với họ tôi là sinh viên Nhân học, chúng tôi đã làm nên ngày hội cùng nhau.
Chúng tôi sẽ tự hào lắm vì có những người em trong gia đình năng động, sáng tạo, không ngại gian khổ và luôn yêu thương nhau như một gia đình.

MS:27
Trần Hằng
Knh07

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.